CƠ HỘI THUẬN LỢI NHẤT TRONG LỊCH SỬ LOÀI NGƯỜI (P.1)

KINH DOANH THEO MẠNG
CƠ HỘI THUẬN LỢI NHẤT TRONG LỊCH SỬ LOÀI NGƯỜI 
Người dịch : Nguyện Bích Hằng 
NHÀ XUẤT BẢN THẾ GIỚI

Vì sao bạn nên đọc cuốn sách này (Và tại sao tôi lại viết nó) 
Có khi nào trong đầu bạn xuất hiện ý ngĩ muốn trở nên không bị lệ thuộc? Bạn đã từng mơ ước về sự tự do, điều mà việc sở hữu của công ty riêng sẽ mang lại cho bạn? Và bạn có quan tâm, nếu không nói là khao khát hành động để tở thành người quyết định số phận của mình? Vậy thì, bằng việc đi suốt quyển sách này, bạn cho tôi hay về kế hoạch của mình . 

Thực hiện ước mơ về công việc của riêng mình sẽ khiến bạn tìm thấy tự do đích thực về tinh thần cũng như về tài chính, sự tự do hiển hiện trọn vẹn và đền đáp xứng đáng cho tời gian quý báu của bạn. 

Cuốn sách trong tay sẽ giúp bạn tìm câu trả lời cho một số vấn đề nan giải, đặt dấu chấm cho sự bất an và gieo vào bạn lòng tự tin vững chắc. rằng bạn có thể đạt được tất cả những gì mình muốn. Tôi tin là bạn không chỉ đơn thuần muốn đọc từng trang cuốn sách của tôi, mà còn muốn thực hiện ngay theo những điều nó gợi ra cho bạn nữa. 

Quyển sách này sẽ kể cho bạn về cơ hội tuận lợi nhất trong lịch sử loài người. Và tôi cam đoan với bạn rằng nó sẽ làm tất cả những gì bạn muốn, thậm chí còn hơn thế nữa. hãy thử trong vòng chỉ một hai tiếng đồng hồ để xác định những yếu tố quan trọng nhất. 

Nếu bạn đã bắt đầu những bước chân hướng về cơ hội thuận lợi nhất trong lịch sử loài người. thì cuốn sách này sẽ luôn nhắc nhở bạn về nguyên nhân khiến bạn đi đến quyết định sáng suốt nhường ấy, để đi theo ngôi sao hoàng đạo của mình và làm công việc mình yêu thích. 

Đó là lý do tại sao bạn nên đọc và thường xuyên đọc lại cuốn sách này. Bạn sẽ nhớ rằng: nổ lực bạn bỏ ra là xứng đáng. Để tiết kiệm công sức,bạn hãy tiến hành các bước khôn ngoan sau. Hãy đưa và cuốn sách này cho những ngừoi mà bạn muốn chia sẽ những mơ ước của mình. Trước tiên hãy trao cho quyển sách quyền nói về bạn. Sau đó, khi các bạn cung ngồi lại với nhau bàn luận, nhu cầu thuyết phục không còn nữa và cuộc trao đổi sẽ thu được nhiều thông tin hơn. 

Tại sao tôi viết cuốn sách này 
Tôi đi du lịch khắp nơi trên thế giới và làm việc với hàng nghìn người. tôi dạy họ cách làm giàu thành công ở một trong các ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất nước Mỹ. nhiều người gọi ngành công nghiệp này là “Marketing đa cấp” (Multi-level Marketing - MLM). Trong cuốn sách của mình tôi đặt cho nó một cái tên thời thượng hơn, đó chính là kinh doanh theo mạng (Network Marketing). 

Hàng trăm nghìn người từ các nước tự do của thế giới quy tụ lại trong lĩnh vực hoạt động lẫy lừng này. Nguyên nhân thật đơn giản: kinh doanh theo mạng – đó là cơ hợi cho mỗi người, không phụ thuộc và học vấn, kinh nghiệm, thaành phần gia đình, giới tính hay tuổi tác; đó là con đường thiết yếu dẫn tới thành công và thịnh vượng trong kinh doanh và trong cuộc sống cá nhân của mỗi người, là khả năng giúp đỡ người khác, và tất nhiên, là sự phát triển nhân cách. 

Vậy là, đã hơn năm mươi năm kinh doanh theo mạng cho mọi người thấy tính ưu việt của nó ra sao, mức độ mạo hiểm thấp như thế nào và điều kiện khả thi khi khởi đầu một công việc, nhằm kêu gọi đứng vào hàng ngũ củ mình những doanh nhân bình thường với kinh nghiệm làm việc khác hẳn nhau. Mỗi ngày một nhiều hơn những người bình thường những khám phá cho mình những lợi thế và sử dụng nó. 

Song, mặc dù có được các lợi thế tuyệt diệu này, một số người vẫn không mấy sẵn lòng chia sẽ các khái niệm ấy với người khác. Tại sao nhỉ? 

Có thể, bởi vì người ta đã không thấu đáo nguyên tắc làm việc của kinh doanh theo mạng. và khi ta không hiểu điều gì thì ta khó mà thành thực tin tưởng vào nó được. nếu bản thân bạn không tin vào kinh doanh theo mạng, hiển nhiên bạn không thể thích thú mà kể về nó một cách say sưa với những người xung quanh. 

Khi bạn nghiền ngẫm về kinh doanh theo mạng, những ý nghĩ nào đã xuất hiện trong đầu bạn? Và điều gì quan trọng hơn là, bằng cách nào đó được hình thành trong bạn? Phải chăng bạn đã thử sức mình trong việc kinh doanh đó và bạn chẳng rút ra được gì hết? Mà cũng có thể bạn đã nghe được từ bạn bè hoặc người thân hay hàng xóm của mình từng nếm trải thất bại và bây giờ cố gắng can ngăn bạn bước vào công việc kinh doanh này. Bạn thấy không, trong nhiều trường hợp kinh nghiệm đã qua của người khác có ảnh hưởng tới cánh ta phản ứng với điển ta nghĩ về những chuyện hoàn toàn khác nhau, mà theo đó, tuỳ từng hoàn cảnh sẽ cho ta các sắc thái tích cực hoặc tiêu cực. 

Con đường ít trở ngại nhất 

Chúng ta biết rằng thật dễ bị rơi vào tình huống khó chịu. Phần lớn chúng ta nói về mặt xấu của cuộc sống hơn là về mặt tốt đẹp của nó. 

Ví dụ, bạn biết rằng cứ ba điều tích cực được ai đó nói tới hay nói về ai đó thì lại có tới ba mươi ba điều tích cực?! Và mọi việc thực tế là như vậy. 

Nhưng tại sao? Thì ra điều đó đã khởi thủy từ thuở ấu thơ. Vài năm trước, các nhà nghiên cứu khi quan sát trẻ em trong vòng một ngày đã nhận thấy đứa trẻ nghe từ “không” mười bảy lần nhiều hơn từ so với từ “có”. Mặc dù, có thể cách suy nghĩ tiêu cực và đi theo con đường ít trở lực vẫn tồn tại một cách thường xuyên hơn. Song thói quen suy nghĩ một cách tích cực có thể giúp bạn rất nhiều. Hãy tin tôi, tôi biết điều này. 

Trước đây chính tôi đã trãi nghiệm sự đại hoại trong kinh doanh. Đó không phải là câu chuyện, mà đơn giản là sự khiếp đảm thường tình. Và chẳng bao lâu sự thất bại đó đã buộc tôi suy nghĩ một cách tiêu cực. Tôi bị mất ngôi nhà tuyệt vời tọa lạc trên đồi, chiếc ô tô rất đắt tiền cùng với những “đồ chơi” dễ thương với trái tim đàn ông, bi kịch xảy ra trong các mỗi quan hệ cá nhân, cộng với khoản nợ gần 100 000 đôla. Thậm chí gia đình tôi cũng đánh mất niềm tin vào tôi và ý tưởng của tôi. Tôi hoàn toàn không còn cảm giác tự tôn nữa. Tôi đã nghĩ mình chẳng còn giá trị gì, rằng tôi là một con số không tròn trĩnh! 

Và khi điều đó xảy ra, tôi chỉ thích có một điều: nguyền rủa mọi thứ. Và thế là tôi buộc tội lần lượt tất cả, trong đó có công việc của tôi. 

Rồi thời gian trôi qua, vết thương cũng lành miệng. tôi hiểu ra rằng trong tất cả những gì đã xảy ra, đáng lẽ chỉ nên quy tội cho chính mình chứ không ai khác. Thật khó khăn khi phải kiềm chế để không kết tội những người xung qanh về bất hạnh và thất bại trong cuộc sống của chính mình. Kinh doanh không là thất bại. Lĩnh vực hoạt động cũng không là lựa chọn kém thành công - chỉ con người trở thành kẻ thất bại. 

Vâng, chính tôi đã từng trải nghiệm sự phá sản. Song, khi mà tôi sửa soạn để chiến thắng, tôi nhận thức được rằng, người duy nhất trên thế giới này mà tôi có thể thay đổi và trông cậy vào, đó chính là tôi. 

Và tôi đã hành động. 

Tôi còn hiểu thêm điều nữa. Trong khi nỗ lực xác định nguyên nhân, tôi đã tìm thấy mặt tích cực từ những gì đã xảy ra - chỉ có như vậy tôi mới có thể bứt ra khỏi tình trạng lúc bấy giờ. Đó là trước khi tôi có thể xây dựng lại từ đầu cuộc sống của mình. Tôi đặt cho mình quyết tâm không được bỏ qua những điều tiên quyết. Đơn giản tôi không muốn đầu hàng. Tôi tự nhủ, khi gặp điều kiện thuận lợi đầu tiên, tôi sẽ phải sẵn sàng để chiến đấu. Và tôi, với lòng nhiệt thành đi sâu vào bài học, từ vũ trang cho mình những thông tin thiết yếu. 

Quyết tâm không thay đổi tận gốc rễ 

Tôi đã biêt chính xác ba điều. Tôi hiểu rằng có quy luật, và việc hiểu được quy luật đó sẽ cho ta sức mạnh! Tôi cảm nhận được rằng, kinh doanh theo mạng – may thay đó chính là cái mà tôi đã tìm kiếm đã lâu! Và tôi tin tưởng vào quan niệm của nó, bởi vì tôi đã thấy: đối với nhiều người nó thực sự hữu hiệu. Tất cả những gì tôi muốn – đó là có được cơ hội làm chủ số phận của mình, lựa chọn đối tác và xây dựng thành công sự nghiệp riêng. So sánh với các phương thức khác, kinh doanh theo mạng chính là phương pháp lôgích và dễ hiểu hơn cả đối với tôi, để bắt đầu thực hiện những điều nói trên. thế cho nên tôi đã quả quyết với mình rằng tôi sẽ như miếng bọt biển thẩm thấu thông tin về kinh doanh theo mạng. 

Bước khởi đầu là như vậy. Nhờ sự quan tâm và giúp đỡ của những người xung quanh, tôi đã biến sự thất bại lớn nhất của mình thành cái, mà bây giờ trở nên một chủ đề của niềm tự hào tuyệt đỉnh. Cho đến ngày hôm nay tôi đã được thành công tối đa. Công ty của tôi mang tên “Các triệu phú hành động” (Millionaeres In Motion, MM), hiện được công ty nhận là công ty đào tạo tốt nhất trong hệ thống kinh doanh theo mạng. Trước đây công ty mang tên “Công ty đào tạo hàng đầu” (The Trainer’s Training Company), bởi vì chúng tôi đã thành công lớn trong lĩnh vực truyền dạy cho mọi người nghệ thuật tiếp nhận các kết quả mong muốn và dạy nó cho người khác. Do thành tích của các sinh viên của chúng tôi, “Các triệu phú hành động” trong hai năm liền được Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Đa cấp Quốc tế (Multi-Level Marketing International Asociation, MLMIA) khen thưởng vì chất lượng đào tạo xuất sắc. Mục tiêu của chúng tôi - tổ chức hội thảo và hội nghị chuyên đề về đào tạo kinh doanh theo mạng trên toàn thế giới. 

Riêng đối với bản thân, trước kia chưa bao giờ cuộc sống của tôi năng động, sôi nổi và thành đạt đến như vậy. Hiện nay tôi có một người vợ tuyệt vời mà đối với tôi nàng quý giá hơn cả cuộc sống. Một lần nữa sự phong lưu, khả giả tìm thấy lại cho phép tôi quan tâm thật ân cần đối với nàng và những người thân khác của tôi, điều mà trước đó tôi thậm chí không dám mơ đến. Thực tế, tôi nhận được sự chúc phúc hàng ngày và tôi biết ơn vì điều đó. 

Xin bạn chớ hiểu lầm. Tôi không hề cố gắng ấn tượng cho bạn bằng những thành công của mình. Đơn giản tôi chỉ chia sẻ với bạn kinh nghiệm của mình mà thôi, và tôi làm điều này vì hai lẽ: 

Thứ nhất: Mặc dù danh tiếng về sự thành đạt ngày nay của tôi khiến cho tôi cảm thấy hài lòng, song tôi biết rằng không thể coi thành quả của mình đạt được là dễ dàng và không tốn công sức. 

Thứ hai: Nếu có khi nào đó trong bạn bị xâm chiếm bởi nỗi lo ngại không biết cuộc đời mình sẽ biến chuyển theo hướng nào, thì tôi hy vọng vó thể giúp bạn bằng câu chuyện của mình. Quả là tôi đã từng băn khoăn và lo sợ. Tôi đã nếm mùi thất bại và trải qua mọi nỗi phiển tủi đi kèm. Tôi chỉ muốn nói rằng lúc nào cũng có thể thay đổi hoàn cảnh và bắt nó phải phục vụ mình. 

Cũng có thể khi áp dụng cho mình những kinh nghiệm được mô tả trong cuốn sách này của tôi, bạn lại đánh giá theo một cách khác về những cơ hội được khám phá. Nhưng ít ra tôi tin là cuốn sách này cũng đem đến cho bạn hướng đi đúng đắn, cho phép bạn đánh giá tốt hơn về cơ hội mình có, và chọn lựa xem nó có phù hợp với bạn hay không. 

Nhà thơ Đức vĩ đại của thể kỷ Mười tám - Gớt – đã từng nói: “Chúngt ta không làm chủ được những gì chúng ta không hiểu”. Tôi mong muốn bạn ứng dụng chân lý ấy vào kinh doanh theo mạng. Nếu bạn đặt sự chọn lựa vào kinh doanh theo mạng, vậy thì hãy chiếm lĩnh lấy nó! Hy vọng rằng, bởi bạn hiểu nguyên tắc làm việc của kinh doanh theo mạng, nên bạn có thể lĩnh hội được triết lý của nó. Rồi đây bạn sẽ đi tới vị trí lãnh đạo – cũng như tôi và những người khác. 

Với vai trò của một người quan sát bên ngoài, tôi sẽ không theo đuổi lợi ích của tài chính trực tiếp đối với hệ thống kinh doanh theo mạng. Tôi chỉ đơn giản đặt vào tay bạn hiện thực và tách bỏ phần huyền bí xung quanh phương diện mới mẻ và đôi lúc được luận giải không được chính xác này của kinh doanh hiện đại. Sau khi đọc sách bạn có thể hội nhập vào cuộc sống một cách thông thái hơn. 

Tôi tin tưởng rằng, nhiều người trong số các bạn sẽ hiểu thấu đáo hơn về nguyên tắc làm việc của kinh doanh theo mạng. 

Cho phép tôi kể bạn nghe một truyền thuyết. 

Uống trà tay đôi 

Nước Nhật thời Trung cổ có lệ sau: môn đồ trước khi được phép nhập học vào tu viện phải gặp riêng với Thầy Cả. Theo truyền thống lúc đó, Thầy Cả phải chuẩn bị trà. 

Một lần, một môn sinh tài giỏi và đáng trọng đến gặp Thầy Cả để đàm đạo. Khi họ cùng ngồi vào bàn, chàng trai trẻ bắt đầu say sưa kể lể về tài năng và kiến thức của mình. 

Tôn sư mời chàng ta uống tách trà. Chàng môn sinh đồng ý và lại thao thao bất tuyệt. 

Đột nhiên người kể chuyện hào hứng bỗng nhổm phắt dậy, kinh hãi khi thấy trà chảy tràn ra bàn và rỏ xuống chân anh ta. 

“Thưa sư phụ, tách đầy trà quá, tràn cả ra ngoài rồi ạ”- chàng ta kêu lên. 

Vị thầy vẫn tiếp tục rót trà, đổ tràn ra bàn và sàn nhà. 

“Anh cũng đang cư xử như vậy đấy, - Thầy Cả trả lời. - Mời anh hãy đi đi, và trở lại đây khi anh cảm thấy cân đến sự dạy bảo của tôi”. 

Xin đường hiểu sai về tôi. Còn xa tôi mới đạt tới trình độ của chuyên gia hay Tôn sư. Tôi chỉ là một người bình thường, giống như bạn vậy. Đơn giản là, tôi với lòng nhiệt thành bước theo con đường của sự hiểu biết và tinh thông. Khi tôi bắt đầu nghĩ là mình đã học được tất cả những gì có thể, tôi lại nhớ đến câu chuyện về Thầy Cả. Tôi hiểu là mình chưa hiểu biét gì hết! 

Vâng, có lẽ tôi đi lâu hơn bạn một chút trên con đường nhận thức, mà cũng có thể là không. Trong mọi trường hợp, tôi muốn chia sẽ hơn cả với bạn về những gì tôi đã tự nghiên cứu. sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn có thể lựa chọn một con đường khác- điều đó cũng là bình thường. Tôi đã rút ra kết luận cho bản thân: khi chia sẽ với các bạn kiến thức của mình, tôi lại tiến xa hơn, không phụ thuộc vào việc bạn chọn con đường nào. 

Ai muốn học, người đó phải chân thành 

Trạng thái chân thành hoặc sẵn sàng lĩnh hội được các đức thánh trong Phật giáo gọi là “Trí tuệ ban sơ”. Đó là trạng thái mà khi đó, mọi thứ hiện ra trước bạn trong một thế giới mới mẻ và có vẽ thật lạ kỹ, như là bạn lại một lần nữa trở thành trẻ thơ. 

Không, tôi không có ý định thuyết phục bạn trở thành kẻ ngây ngô hay thờ ơ với hiện thực. Ngược lại, tôi nói rằng , nếu bạn nhìn nhận kinh doanh theo mạng với một nhãn quan “ban sơ”, và không lưu tâm tới kinh nghiệm trước đây của mình cùng những gì bạn đã từng nghe về khái niệm này, - bạn sẽ nhìn thấy mọi thứ trong ánh sáng chân lý và sẽ có được sự hài lòng lạ thường từ công việc. Mà niềm vui, hỡi các bạn của tôi, - đó là cái chúng ta cần hơn hết thảy! 

Sánh vai với người khổng lồ 

Một số người trong các bạn có thể có định kiến về nguyên do của cuốn sách này, phụ thuộc vào suy nghĩ của người đưa nó cho bạn. Cũng có thể, bạn cho rằng mình thành đạt hơn và thậm chí thông minh hơn. 

Ồ, vậy thì tuyệt! Các bạn quá là cừ khôi! 

David Ogilvy, là người sáng lập nên tập đoàn quảng cáo Ogilvi and Mather nổi tiếng thế giới. Khi ông hẹn gặp người sẽ phụ trách công việc trong văn phòng mới, ông đã gửi cho anh một bộ matroska của Nga. Ai cũng biết đó là thứ đồ chơi bằng gỗ mà trong con búp bê to có một con nhỏ hơn, trong con nhỏ hơn lại có một con nhỏ hơn nữa, và cứ như thế. Trong con matroska cuối cùng có một mảnh giấy nhỏ viết rằng: 

“Nếu mỗi người mà chúng tôi nhận vào làm việc lại nhỏ hơn người tiềm nhiệm, thì chúng ta sẽ trở thành công ty của những người tý hon. Nhưng nếu mỗi người trong các nhân viên sẽ lớn hơn chúng ta, thì Ogilvi and Mather sẽ trở thành công ty của những người khổng lồ”. 

Như vậy, nếu bạn cho rằng mình thông minh và thành đạt hơn người đưa cho bạn quyển sách này, tôi xin chúc mừng cả hai. 

Tôi viết cuốn sách đầu tiên “Bạn có thể trở thành bậc thầy trong kinh doanh theo mạng” (John Kalench, Being The Best You Can Be in MLM) bởi vì tôi nhìn thấy trong đó sự cần thiết sâu sắc. Trong các hội thảo của tôi, nhiều người làm việc trong hệ thống kinh doanh theo mạng đã đề nghị tôi viết một cuốn sách để dùng như là sách giáo khoa, đồng thời giúp họ đem thành công trong cuộc sống đến cho những người khác. Tôi rất hạnh phúc vì cuốn sách “Bạn có thể trở thành bậc thầy trong kinh doanh theo mạng ” đạt được thành công to lớn như vậy, và ngày càng nhiều người nghiên cứu nó và ứng dụng thành công trong việc tạo lập công ty kinh doanh theo mạng cho riêng mình. 

Hiện tại, tôi đi chu du khắp thế giới. mọi người thường đến gặp tôi và bảo: “John, anh cần viết một cuốn sách nữa để chúng tôi có thể đưa cho bạn bè, người quen. Quyển sách đó sẽ chứng minh sự vững chắc của quan niệm kinh doanh theo mạng và gạt bỏ những điểu huyền bí bao quanh nó. Nó sẽ phải giảng giải cho người ta về những dẫn chứng thực tế, nhằm làm cho mọi người hiểu rõ thực chất của loại hình kinh doanh này. ” 

Nguyên nhân thứ hai khiến tôi viết cuốn sách này là như vậy. Mục đích của tôi là hướng sự chú ý của các bạn vào chất liệu hoàn toàn có thực của kinh doanh theo mạng, vào khái niệm mà hàng triệu doanh nhân thành đạt đã sử dụng để tạo dựng công việc của mình. Tôi hành động nhân danh họ. 

Hy vọng các bạn sẽ trân trọng những điều đọc được. 

Nào, ta vào việc! 
JONH KALENCH
Xem Tiếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TV Online

 
Powered by by: Blogger