Lời khuyên đầu tư tốt nhất từ 10 tỷ phú hàng đầu thế giới

Nhiều chuyên gia đã nhận định những gì diễn ra trong năm 2012 sẽ hoàn toàn không dễ dàng như năm 2011. Bạn có muốn nghe những chia sẻ của những tỷ phú thành công dưới đây, về những lời khuyên mà họ cho rằng hiệu quả nhất.
Mới đây, cuốn tạp chí Thị trường Bloomberg đã đăng một bài báo với tựa đề “Lời khuyên từ các tỷ phú” của hai tác giả Matthew G. Miller và Peter Newcomb. Trong đó, hai tác giả đã chỉ ra rằng hiếm tỷ phú nào lại thích đầu tư theo kiểu “đổ xô”. Ngoài ra, các tỷ phú này cũng đang băn khoăn với sự suy yếu của nền kinh tế châu Âu, các quỹ dự phòng liệu có trở thành nơi đầu tư nguy hiểm?, và đầu tư vào đồng đô la vẫn được coi là biện pháp giữ tiền khá an toàn.
Sự thực là nhiều chuyên gia đã nhận định những gì diễn ra trong năm 2012 sẽ hoàn toàn không dễ dàng như năm 2011. Bạn có muốn nghe những chia sẻ của những tỷ phú thành công dưới đây, về những lời khuyên mà họ cho rằng hiệu quả nhất.

Eli Broad
Broad bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc xây dựng những ngôi nhà. Sau khi đã đạt thành công trong lĩnh vực này, ông chuyển sang mua và bán các công ty bảo hiểm. Một trong những cột mốc đáng chú ý nhất của ông là thành lập Công ty bảo hiểm Sun Life of America Inc và sau đó bán lại cho công ty bảo hiểm AIG (American International Group) vào năm 1999 với giá 18 tỷ đô la. Giờ đây, ông là một trong những nhân vật nổi tiếng ở Los Angeles với một bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại ấn tượng và một tổ chức từ thiện có tài sản lên đến 2,1 tỷ đô la.
Lời khuyên tốt nhất ông đã nhận được? Không đánh cược mọi thứ.
Ông sẽ đầu tư một triệu đô la vào đâu? Các công ty đa quốc gia sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng chất lượng cao như Procter & Gamble co., Coca-Cola co., Kraft Foods inc hay Johnson & Johnson.
Bật mí: Ông cho rằng hiện tại đồng đô la Mỹ vẫn chiếm ưu thế nhưng đồng Euro sẽ hồi phục và tăng trưởng trong năm 2012. Đối với các quỹ dự phòng, ông tin tưởng vào các quỹ và các nhà quản lý đã có tiểu sử tốt như Seth Klarman Baupost Group LLC.

Patrick Soon-Shiong
Soon-Shiong là người đầu tiên thực hiện ca cấy ghép tuyến tụy hoàn chỉnh tại trường y UCLA trong năm 1991. Sau khi rời ngôi trường này, ông đã đồng sáng lập ra hãng dược phẩm Vivo RX và đồng sáng chế ra Abraxane – loại thuốc chuyên điều trị ung thư vú. Hiện tại, ông là cổ đông của hơn 30 công ty và một lượng nhỏ cổ phiếu trong đội bóng rổ nhà nghề Los Angeles Lakers của Mỹ – một phi vụ đầu tư mà theo ông là tốt hơn cả vàng.
Lời khuyên tốt nhất ông từng nhận được? "Đầu tư vào chính mình và những người mà mình tin tưởng"?
Nếu có một triệu đô la ông sẽ đầu tư vào đâu? "Với tôi, trong hoàn cảnh thị trường có nhiều biến động thế này, điều quan trong nhất là không để bị mất tiền", ông chia sẻ.
Bật mí: Vàng vừa như “một quả bong bóng vừa là một điều bí ẩn" nhưng chắc chắn nó không phải là một cơ hội làm giàu.

Peter Hargreaves
Hargreaves là người nắm giữ 32,2% cổ phần trong công ty môi giới bán lẻ lớn nhất ở Anh, Hargreaves Landsown Plc - công ty do ông đồng sáng lập vào năm 1981. Giờ đây, ông đã có 388.000 khách hàng và quản lý số vốn 35,7 tỉ đô la.
Ông sẽ làm gì với 1 triệu đô la: Một nửa đầu tư vào đồng curon Na Uy, một nửa đầu tư vào đô la Singapore.
Về khoản đầu tư thu nhập cố định Hargreaves quan tâm tới trái phiếu của Đức bởi đồng tiền này đóng vai trò khá quan trọng trong khu vực Châu Âu.
Bật mí: Hargreaves là một người làm vườn chăm chỉ.

Randall J. Kirk
Quỹ đầu tư mạo hiểm của Kirk, Third Security LLC, đã tạo ra khoản tiền lớn nhờ vào công ty công nghệ sinh học. Năm 2007, ông thực hiện giao dịch lớn nhất của mình là bán công ty dược phẩm New River với giá 2,6 tỉ đô la (ông đã thu được 1,2 tỉ lợi nhuận cho riêng mình). 
Lời khuyên tốt nhất ông từng nhận được: "Giao dịch tốt cũng giống như những điểm dừng xe buýt, chỉ có một điểm chuẩn xác cho mỗi lần dừng”.
Bật mí: ông sẽ mua một IPO (cổ phiếu lần đầu phát hành ra công chúng) về công nghệ trong thị trường thứ cấp (chợ đen) trước khi nó chưa được công chúng biết đến. 

Mikhail Prokhorov
Prokhorov được biết đến với chức danh giám đốc điều hành hãng sản xuất bạch kim lớn nhất thế giới Norilsk Nickel. Ngoài ra, tiếng tăm của Prokhorov cũng lừng lẫy hơn với lối sống suy đồi của ông. Ông bắt đầu với việc bán 25% cổ phần của OAO GMK Norilsk Nickel. Thương vụ này mang lại cho ông 5 tỉ đô la tiền lãi và 17% thị phần của nhà sản xuất nhôm United Co. Russia.
Lời khuyên tốt nhất ông từng nhận được: Luôn giữ thẳng lưng và không nóng lòng - một câu tục ngữ của Nga.
Bật mí: Một nhà quản lý tiền tệ Prokhorov sẽ tin tưởng với toàn bộ danh mục đầu tư của mình "Mikhail Prokhorov ... tôi đánh dấu từng lần kiểm tra bản thân mình".

Menin Teixeira de Souza
Teixeira de Souza đã kiếm bội tiền nhờ vào việc xây nhà cho người có thu nhập thấp ở Brazil, thành lập MRV Engenharia & Participacoes SA - công ty xây dựng dân dụng lớn thứ năm ở Brazil – tính theo doanh thu - trong những năm 1970. Hiện tại, ông vẫn sở hữu 32% cổ phiếu của công ty và đang sinh sống ở Belo Horizonte, Brazil.
Lời khuyên tốt nhất ông từng nhận được? Cách tốt nhất là mua trái phiếu của Brazil C khi họ giao dịch ở mức 40 cent một đô la. Những trái phiếu này được phát hành vào những năm 1990, giao dịch ngưng trệ vào năm 2005 khi chính phủ mua hết số lượng còn lại.
Ông sẽ đầu tư 1 triệu đô la vào đâu? Trái phiếu của Brazil.
Bật mí: Các chỉ số kinh tế ảnh hưởng nhiều nhất đến các quyết định của ông là S & P 500 (Standard & Poor's 500 Stock Index - Chỉ số cổ phiếu 500 của Standard & Poor - và tỷ giá thực của đồng đô la Mỹ.

John Paul DeJoria
Năm 1980, DeJoria đầu tư vào một công ty chăm sóc tóc của một người bạn, Paul Mitchell. Bây giờ, khoản đầu tư này tạo ra khoảng 1 tỷ đô la lợi tức mỗi năm. DeJoria còn kiếm tiền một cách khôn ngoan nhờ vào việc đầu tư và đồng sáng lập ra công ty rượu Patron Tequila.
Lời khuyên tốt nhất mà ông nhận được: Một người phụ nữ có tên Rebecca từng khuyên ông: Hãy tìm cách tạo ra động lực cho mình.
Ông sẽ đầu tư một triệu đô la vào đâu: "25% đầu tư vào vàng, 25% đầu từ vào bạc, 25% vào cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán New York và 25% vào cổ phiếu của các công ty danh tiếng với khoản thu nhập ổn định ở châu Á và châu Âu".
Bật mí: Các thẩm mỹ viện là các chỉ số kinh tế tốt nhất. Thông thường, khách hàng thường ghé vào thẩm mỹ viện 6 tuần một lần, nhưng trong thời kỳ suy thoái, họ sẽ chỉ ghé vào đó 8 tuần một lần mà thôi.

Donald Trump
Mọi người đều biết đến "Donald." Từ bất động sản đến truyền hình, ông ta đang tìm cách biến tên mình thành một hiện tượng thương hiệu trong kinh doanh. 
Lời khuyên tốt nhất mà ông nhận được? "Cha tôi, Fred C. Trump, từng khuyên tôi nên học hỏi tất cả mọi thứ mà tôi có thể học, liên quan đến những lĩnh vực mà tôi quan tâm”.
Ông sẽ đầu tư một triệu đô la vào đâu? "Cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, và nếu có thể, hãy mua lại những ngôi nhà bị tịch thu từ các ngân hàng và tận dụng các nguồn tài chính dài hạn với lãi suất ưu đãi".
Bật mí: Phi vụ đầu tư thành công nhất của Trump là mua ngôi nhà số 40 Phố Wall và phi vụ tồi tệ ông thực hiện là mua một chiếc du thuyền.

Alisher Usmanov
Usmanov là người đầu sỏ trong giới chính trị Nga. Ông điều hành tập đoàn Gazprominvestholding, cánh tay đầu tư độc quyền khí đốt của Nga. Tài sản chính của ông là 45% cổ phần của Mettalloinvest - nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất của Nga.
Khi mua cổ phiếu: "Trước tiên, tôi tin tưởng bản năng cũng như những kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được qua nhiều năm và cảm giác về thời điểm chính xác để mua cổ phiếu. Những điều này nói chung được gọi là trực giác".
Tiền tệ: "Nếu các nhà lãnh đạo EU không đưa ra quyết định rõ ràng về cách thức thoát khỏi cuộc khủng hoảng, rất có thể là chúng ta sẽ phải chứng kiến sự phá sản của một số nước thành viên. Đồng Euro sẽ chịu thiệt hại nhiều nhất. Tuy vậy, không phải mọi nền kinh tế ở châu Âu đều bị gục ngã, chẳng hạn như nước Đức trụ cột sẽ nhận được hỗ trợ cho xuất khẩu".
Bật mí: Ông là một trong những nhà đầu tư của Groupon và Facebook. Ngoài ra, ông và một đối tác còn sở hữu 29% cổ phần trong English Premier League's Arsenal.

Joe Jamail
Họ gọi Jamail là “Ông vua của lỗi lầm”. Cái tên này được gắn với Jamail sau khi đại diện Penzoil trong một vụ kiện chống lại Texaco vào năm 1985. Vụ kiện này đã mang lại cho Jamail 335 triệu đô la. Giờ đây, khi đã bước sang tuổi 86, ông vẫn tham gia các vụ kiện về vi phạm quyền lợi cá nhân và các trường hợp hành động phi pháp. Trong sự nghiệp của mình, ông đã kiếm được khoảng 13 tỷ đô la.
Lời khuyên tốt nhất mà ông từng nhận được? "Cha tôi từng nói với tôi." Không mua bất kỳ cổ phiếu của các công ty đang có tiếng xấu". Hiện tại, ông đang sở hữu một chuỗi các cửa hàng tạp hóa. Ông thích cảm giác dòng tiền đang chảy vào két của mình.
Nếu ông mua cổ phiếu…: "Tôi thường không đầu tư một khoản lớn trực tiếp vào thị trường”.
Bật mí: Phi vụ đầu tư thành công nhất của ông là một bằng luật sư, và phi vụ tồi tệ nhất là đầu tư vào cổ phiếu hàng không. “Nếu bạn có 1 triệu đô la, hãy giấu nó dưới đệm của bạn”, ông gợi ý.
(Dịch từ Businessinsider)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TV Online

 
Powered by by: Blogger